NHỮNG LIỆU TRÌNH ĐƠN GIẢN TẠO HÌNH CẰM BẰNG BOTOX



Rất nhiều người quan niệm rằng tiêm là một thủ thuật gì đó rất khủng khiếp và lo lắng về các thành phần tiêm vào cơ thể. Botox cũng vậy, với bản chất sinh học là Botulinum toxin, bạn hẳn sẽ do dự khi nghĩ tại sao một thành phần độc tố lại được tiêm vào cơ thể? Vậy sự thật là như thế nào và liệu việc tiêm Botox có hại như bạn nghĩ?
Thật ra Botox có một câu chuyện vô cùng thú vị. Nó là một chất độc thần kinh được sản xuất từ vi khuẩn và lần đầu tiên được sử dụng bởi một bác sĩ ở San Francisco ở dạng tinh khiết để điều chỉnh chứng lé mắt. Bệnh nhân được tiêm Botox vào phần cơ mắt hoạt động quá mức để gây tê liệt tạm thời cơ đó, cho phép các cơ khác hoạt động bình thường hơn, điều chỉnh nheo mắt. Năm 1987, Botox bắt đầu được sử dụng chính thức để điều chỉnh các rối loạn cơ bắp của mắt như lé mắt và co thắt mi mắt (co giật không kiểm soát được của mí mắt). Năm 1989, Botulinum Toxin A được cấp phép bởi Allergan Inc. Botox sau đó đã được ứng dụng điều trị các tình trạng sức khỏe khác như làm giảm cứng cổ và vai nghiêm trọng.  
Năm 1990, Botox bắt đầu được ứng dụng điều trị trong thẩm mỹ, khi các Bác sĩ nhận thấy khả năng làm giảm nếp nhăn vùng trán và cau mày khi tiêm vào những cơ này. Điều này đánh dấu một bước tiến ngoạn mục trong lĩnh vực điều trị thẩm mỹ. Botox ngày càng được phát triển và điều trị được nhiều vùng trên cơ thể. Dưới đây là một số ứng dụng khác của Botox bên cạnh giảm nếp nhăn trán, cau mày:

Botox giúp tạo hình cằm

Khuôn mặt cân đối không thể thiếu một chiếc cằm tròn đầy. Với những ai bị thiếu cằm, trước đây, họ thường tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để tạo hình lại khuôn cằm. Ngày nay, với Botox, một số trường hợp vẫn có thể điều trị được cằm thiếu mà không cần nhờ cậy đến dao kéo với nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn. Botox ứng dụng trong những trường hợp cằm ngắn do sự co cơ cằm quá mức. Một lượng Botox nhỏ sẽ làm thư giãn cơ cằm, làm cơ dài ra và làm đầy đặn khuôn cằm hơn.
Botox giúp tạo hình khuôn mặt V line

Khuôn mặt chữ điền đối với nam giới là một nét nam tính nhưng với nữ giới lại là sự mất tự tin. Hiện tượng này thường do sự phát triển quá mức của cơ góc hàm, nhất là những ai có thói quen nghiến răng hay nhai đồ cứng thường xuyên. Botox tiêm vào cơ góc hàm sẽ làm giảm hoạt động của cơ, từ đó kích thước cơ dần nhỏ lại và làm thon gọn khuôn mặt đáng kể.
Botox giúp làm săn chắc vùng viền hàm

Đường viền hàm Nefertity (được đặt tên như vậy vì nữ hoàng Ai Cập Nefertiti nổi tiếng vời đường viền hàm tuyệt đẹp) được coi là một trong những tiêu chuẩn của cái đẹp. Tiêm botox vi điểm vùng hàm và cổ sẽ giúp thư giãn cơ bám da cổ và cơ bám da vùng hàm giúp giảm bớt nếp nhăn cũng như sự chảy xệ, lấy lại vẻ săn chắc vốn có của vùng da này.

No comments:

Powered by Blogger.