ĐIỀU TRỊ MỤN BẰNG THUỐC UỐNG HAY LIỆU PHÁP NGOÀI DA?



Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ có mấy đứa trẻ trâu tuổi teen mới có mụn thì bạn hoàn toàn nhầm rồi đấy. Mụn không loại trừ bất kỳ ai, kể cả những người đang có làn da sạch mịn.
Nếu bạn cũng giống như một trong hàng triệu người trên trái đất này đang cố gắng tìm ra giải pháp điều trị và ngăn ngừa mụn thì vấn đề này xem ra có vẻ thực sự khiến nhiều người đau đầu. Bạn biết chọn giải pháp điều trị nào giữa thuốc uống và liệu pháp laser? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về các phuong pháp điều trị mụn bằng những thông tin dưới đây.
NHẬN BIẾT MỤN NHƯ THẾ NÀO

Chắc hẳn bạn nghe thấy có rất nhiều loại mụn và đôi lúc bối rối không biêt cách phân biệt? Nói một cách đơn giản có thể chia làm 2 loại là mụn viêm và mụn không viêm. Mụn viêm thường có màu đỏ và gây cảm giác đau nhức nhẹ, trong khi mụn không viêm thì thường có cồi bên trong. Mụn viêm thì thường liên quan nhiều hơn đến vi khuẩn sinh mụn. Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân gây mụn mà phổ biến là sự thay đổi hormone (thường gặp trong mụn dậy thì và mụn thai kỳ), những ai có làn da dầu cũng là môi trường thuận lợi dễ bít tắc lỗ chân lông và vi khuẩn sinh mụn hoạt động.
KHÔNG THỂ TRỊ MỤN CHỈ BẰNG MỘT PHƯƠNG PHÁP ĐƠN LẺ
Nguyên nhân gây mụn gồm rất nhiều yếu tố, nên bạn đừng mong có một phương pháp thần kỳ nào giúp giải quyết trọn vẹn tình trạng mụn nhé. Điều trị mụn thực sự cần sự kiên nhẫn và phối hợp nhiều phương pháp:
Thuốc bôi

Có rất nhiều loại thuốc bôi. Một trong những thành phần trong thuốc bôi trị mụn là benzoyl peroxide, có tác dụng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm phản ứng viêm. Salycilic acid – một loại BHA tan trong dầu – lại có khả năng thấm sâu vào các lỗ chân lông bị bít tắc và làm bong tróc tế bào chết. DEEP DEEP CLEAN là một trong những trị liệu thiết kế dành riêng cho làn da dầu mụn với thành phần chủ chốt là salicylic acid giúp làm sạch da và điều trị mụn, ngừa mụn hiệu quả.
Đối với những nốt mụn cứng đầu, Bác sĩ có thể kê thuốc bôi chứa thành phần Retinoid hay kháng sinh cho bạn.
Thuốc uống

Nếu tình trạng mụn của bạn thuộc dạng trung bình trở lên, Bác sĩ sẽ kê thêm thuốc uống cho bạn. Kháng sinh đầu tay trong điều trị mụn chính là Doxycycline, nhưng với thời gian lâu sử dụng kháng sinh và những tác dụng phụ, khả năng đề kháng thuốc, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của Bác sĩ.
Với những tình trạng mụn do chủ yếu nguyên nhân nội tiết, một số loại thuốc điều chỉnh hormone sẽ được sử dụng với sự theo dõi chặt chẽ tại clinic.
Trị liệu chuyên sâu tại clinic

Vấn đề đặt ra là khả năng kháng thuốc khi sử dụng chỉ thuốc bôi và thuốc uống trong thời gian dài. Do đó các Bác sĩ SW1 đã thiết kế những trị liệu không dùng thuốc giúp hạn chế tác dụng phụ và khả năng kháng thuốc tại clinic. Laser và ánh sáng sinh học I-CLEAR đúng phác đồ sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm và đỏ da do mụn. Ngoài ra VBEAM PERFECTA có tác dụng rất tốt với những mụn viêm quá nhiều do tấn công trực tiếp vào mạng lưới mạch máu của mụn viêm. FOREVER CLEAR BBL – một phương pháp được FDA công nhận – đưa năng lượng ánh sáng tấn công hệ vi khuẩn gây mụn đồng thời hỗ trợ tăng sinh collagen, giúp hạn chế khả năng sẹo rỗ sau mụn rõ rệt.

No comments:

Powered by Blogger.