LÀM ĐẸP TRONG THỜI KỲ MANG THAI: THẾ NÀO LÀ PHÙ HỢP?



Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Bên cạnh những lời chúc mừng từ người thân,bạn bè, đột nhiên mọi người dường như có ý kiến về những gì bạn nên hoặc không nên làm khi mang thai từ việc ăn, uống, mặc và cả thói quen chăm sóc da. Mang thai là một thời gian thú vị đối với phụ nữ, nhưng nó thường đi kèm với nhiều thách thức, nhiều người khuyên không nên làm gì cho làn da vì những gì thoa lên da, lên mặt có thể gây hại em bé làm cho bạn thực sự hoang mang . Thông tin sai lệch về chăm sóc da khi mang thai tạo ra sự thất vọng và nhầm lẫn cho ban trong khoảng thời gian bạn nên tận hưởng hết mức. Các Bác sĩ SW1 sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

KHÔNG ĐƯỢC LƠ LÀ VIỆC CHỐNG NẮNG


Trong suốt quá trình mang thai, tránh quá nóng và mất nước vô cùng quan trọng. Vấn đề chống nắng vốn đã quan trọng khi bạn không có thai, làn da bạn sẽ càng trở nên nhạy cảm với các tia UV có hại trong thai kỳ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần giam mình trong nhà suốt chín tháng. Hãy tận hưởng các hoạt động ngoài trời và tập thể dục vào buổi sáng và buổi tối càng nhiều càng tốt khi thời tiết không quá nóng và lưu ý bổ sung nước thường xuyên. Hãy dụng kem chống nắng vật lý với thành phần titanium dioxide và/hoặc zinc oxide sẽ phù hợp với làn da nhạy cảm mà vẫn đạt hiệu quả chống nắng tốt, lại không có nguy cơ gì cho bé yêu của bạn.
CHĂM SÓC DA MỤN ĐÚNG CÁCH

Nhiều phụ nữ bị mụn trứng cá khi mang thai mặc dù chưa bao giờ bị ngay cả trong tuổi dậy thì. Đây là hiện tượng phổ biến trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, vì sự gia tăng androgen lưu hành có thể dẫn đến sự tăng hoạt động của các tuyến dầu trong da làm sự sản xuất bã nhờn tăng lên; dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn,  gây viêm, lỗ chân lông bị tắc và mụn. AHA và BHA là các axit có nguồn gôc từ trái cây tự nhiên đã được chứng minh có vai trò trong điều trị và phòng ngừa mụn. Trong thai kỳ, bạn vẫn có thể sử dụng AHA như glycolic acid và lactic acid để chăm sóc da mụn. Bạn nên loại bỏ ngay các sản phẩm có chứa Retinoids như Difin, Retin-A và Tazorac, vì mặc dù rất ít dẫn xuất vitamin A này được hấp thụ vào da của bạn, các nghiên cứu đã chỉ ran guy cơ gây dị tật bẩm sinh của các chất trên.
Một thành phần an toàn nữa trong thai kỳ là azelaic acid. Azelaic acid – có cấu tạo dicarboxylic acid, tuy không phải là AHA, BHA, có tác dụng rất tốt đối với da, giúp sáng da, giảm thâm mụn và mịn màng.
ĐỐI PHÓ VỚI VẤN ĐỀ SẮC TỐ

90% phụ nữ mang thai mắc phải tình trạng tăng sắc tố trong suốt thai kỳ. Những ai có làn da sẫm màu sẽ có nguy cơ tăng sắc tố cao hơn người có da sáng màu. Những vùng da dễ nhận thấy là nách, bẹn, quầng vú, cơ quan sinh dục ngoài... Khuôn mặt dễ xuất hiện nám, tàn nhang, da mặt sạm màu…
Hydroquinone – hoạt chất vàng được sử dụng trong điều trị nám, lại không được sử dụng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những thành phần làm sáng da khác như niacinamide, vitamin C.
KHÔNG QUÊN DƯỠNG ẨM THƯỜNG XUYÊN

Mặc dù sự thay đổi hormone sẽ làm cho da bạn nhiều dầu hơn, nhạy cảm hơn nhưng đừng nghĩ không cần dưỡng ẩm mà ngược lại còn vô cùng cần thiết, miễn là bạn biết chọn thành phần phù hợp. Các sản phẩm chống lão hóa với thành phần vitamin C, niacinamide, hyaluronic acid, ceramide và peptides được chứng nhận là an toàn trong thai kỳ và có tính dưỡng ẩm tốt, lại hạn chế gây nhân mụn.

KHÔNG QUÊN TRANG ĐIỂM NHẸ NHÀNG


Hoàn toàn không trang điểm hoặc trang điểm quá đậm để che đi khuyết điểm đều là lựa chọn không thông minh. Cùng với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách, bạn vẫn có thể trang điểm nhẹ nhàng với BB hay CC cream, vừa giúp che khuyết điểm nhưng cũng rất nhẹ nhàng cho da, lại ít gây kích ứng. Đừng nên sử dụng quá nhiều lớp make up, sẽ gây nặng nề và tăng nguy cơ mụn dù rằng các sản phẩm này được bạn thường xuyên sử dụng khi chưa có thai.


No comments:

Powered by Blogger.