CĂNG DA MẶT KHÔNG PHẪU THUẬT VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN LƯU Ý



Hiện nay, căng da mặt không phẫu thuật đang trở thành một trào lưu với ưu điểm không cần trải qua phẫu thuật đau đớn và nhiều rủi ro. Có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn trên thị trường thẩm mỹ với lời quảng cáo trẻ ra 10 tuổi, 20 tuổi chỉ trong tích tắc. Nhưng bạn cần tỉnh táo để hiểu rõ giá trị thật của các phương pháp đó. Dưới đây là những thông tin bổ ích dành cho bạn.

Không phải các phương pháp căng da không phẫu thuật đều có cớ chế giống nhau


Rất dễ nhầm lẫn các phương pháp căng da không phẫu thuật nếu bạn không hiểu rõ cơ chế hoạt động. 2 phương pháp được FDA công nhận trong căng da không phẫu thuật hiện nay là ThermageUltherapy. Thermage tác động trên cơ chế sóng tần số vô tuyến đơn cực còn Ultherapy sử dụng sóng siêu âm hội tụ mặc dù đều có tác dụng nâng cơ căng da. Cả 2 phương pháp đều có thể đem lại kết quả chỉ sau một lần điều trị và kéo dài hơn 1 năm. Một số phương pháp cũng dựa trên cơ chế sóng tần số vô tuyến ( RF: radiofrequency) nhưng tác dụng nông và nhẹ nhàng hơn, ví dụ như Exilis, thì được sử dụng trong các liệu trình facial đơn giản hơn và cần nhiều liệu trình hơn. HIFU cũng có dạng tác dụng nhẹ nhàng, không đau nhưng cần số liệu trình nhiều lần để thấy được kết quả. Do đó đừng nhầm lẫn về mức độ hiệu quả của các máy móc khác nhau nhé bạn.

Số lần điều trị có thể thay đổi tùy phương pháp và tùy cơ địa

Hầu như ai cũng muốn thấy được kết quả ngay sau 1 lần điều trị. Nhưng thực tế, điều này là khả thi nếu bạn được điều trị với Thermage hoặc Ultherapy, còn với những phương pháp khác thì hầu như không thể nếu chỉ mới trải qua lần đầu tiên. Biết được điều này sẽ giúp bạn có được lựa chọn chính xác dựa trên nhu cầu bản thân và không bị bỡ ngỡ với kết quả điều trị. Ưu điểm của các loại sóng HIFU và RF mức độ nhẹ là giá thành tương đối thấp và với cùng giá tiền bạn có thể có được một gói trị liệu so với chỉ 1 lần điều trị với Thermage hoặc Ultherapy.

Mỗi loại phương pháp sẽ tối ưu ở một vùng cụ thể trên khuôn mặt

Nhìn chung, Ultherapy tác động đến lớp mô sâu của da và tối ưu điều trị làm săn chắc phần bị chảy xệ ví dụ như phần hàm cằm, Thermage giúp làm mềm mượt lớp nông của da do đó làm phẳng những nếp nhăn li ti ví dụ như vùng mi mắt và dưới mắt. Đó là lý do sự kết hợp cả ThermageUltherapy là phác đồ chuẩn nhất cho tác dụng trẻ hóa da không phẫu thuật.
Các phương pháp này không có tác dụng làm đầy

Quá trình lão hóa không chỉ là sự chảy xệ nhé bạn. Khuôn mặt sẽ bị mất dần thể tích qua thời gian, không như kiểu mất thể tích khi giảm cân- khi bạn tăng cân lại khuôn mặt sẽ tròn đầy trở lại, sự mất thể tích này là vĩnh viễn, tạo nên những nếp nhăn sâu trên khuôn mặt. ThermageUtherapy không thể điều trị vấn đề này, bạn cần tìm đến phương pháp filler để giúp làm đầy tạm thời lại sự mất thể tích do lão hóa.

Dù điều trị với phương pháp nào cũng không có nghĩa bạn sẽ không tiếp tục bị lão hóa

Nếu bạn nghĩ rằng khi bạn sử dụng tất cả các phương pháp điều trị ở trên thì sẽ trẻ mãi không già thì bạn sai lầm rồi đấy. Bạn vốn không thể tránh được hết tác hại từ môi trường sống như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm, căng thẳng tinh thần… vốn là tác nhân của sự lão hóa. Tất cả các phương pháp trên sẽ là phương tiện giúp bạn làm chậm lại tiến trình lão hóa, giống như thay vì bạn xuống dốc không phanh thì bạn sẽ đi xe có thắng. Bên cạnh chăm chỉ điều trị, bạn cần chú trọng tránh nắng và sử dụng kem chống nắng đều đặn, thay đổi một lối sống khỏe mạnh, thường xuyên rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

No comments:

Powered by Blogger.