BOTOX VÀ FILLERS - LỰA CHỌN GIẢI PHÁP NÀO?



Nhiều người cho rằng Fillers và Botox là cách gọi khác nhau của cùng một phương pháp tiêm trẻ hóa. Sự thật là, tuy cùng mục đích trẻ hóa da nhưng đây là hai phương  pháp hoàn toàn khác nhau. Vậy sự khác nhau là gì và bạn sẽ phù hợp với điều trị nào? Một số thông tin dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời thích hợp.
BOTOX

Botox là một phương pháp tiêm điều trị chống nhăn da. Nói về khía cạnh dược lý, botox có nguồn gốc là Boltulinum toxin, nếu sử dụng ở liều cao hoàn toàn có thể gây tử vong. Đến đây bạn sẽ thắc mắc tại sao có thể sử dụng chất độc vào điều trị. FDA đã phê duyệt Botox trong điều trị y khoa và thẩm mỹ, là bởi vì ở liều lượng rất nhỏ, Botox không những an toàn mà còn có tác dụng điều trị đáng kể. Trong thẩm mỹ, Botox được tiêm trực tiếp vào một số cơ nhất định với mục đích thư giãn cơ, cơ vẫn hoạt động nhưng ở mức độ hợp lý hơn, do đó chức năng cơ vẫn bình thường nhưng hạn chế nếp nhăn đáng kể.
Botox còn được ứng dụng điều trị nâng cơ tạm thời vùng hàm cằm, cổ, tạo hình khuôn mặt, và giảm tiêt mồ hôi...
Mỗi đợt tiêm Botox sẽ có tác dụng trong vòng 3-6 tháng tùy cơ địa của bạn. 
FILLERS 

Fillers là một dạng chất làm đầy, khi được tiêm vào cơ thể, Fillers sẽ nằm dưới da chứ không hòa tan vào cơ như Botox. Có rất nhiều loại Fillers, hiện tại hyaluronic acid đang được sử dụng phổ biến nhất nhờ vào ưu điểm có thể hóa giải khi cần thiết. Hyaluronic acid, Filler sẽ được cơ thể phân giải theo thời gian sau 6-24 tháng tiêm vào cơ thể.
Fillers được ứng dụng điều trị bồi phục thể tích đã mất của khuôn mặt ví dụ má hóp, rãnh mũi má bị sâu do lão hóa… Fillers cũng được sử dụng để tạo hình ví dụ làm dày mọng đôi môi cho những bạn vốn sở hữu đôi môi mỏng, nâng cao sống mũi, tạo cằm thon… Fillers đặc biệt rất tốt để điều trị mắt trũng sâu- một tình trạng phổ biến cả trong giới trẻ trong xã hội bận rộn và căng thẳng ngày nay. 
PHƯƠNG PHÁP NÀO TỐT HƠN?

Botox và Fillers là hai phương pháp hoàn toàn khác nhau nên vấn đề không phải là phương pháp nào tốt hơn mà là bạn đang cần gì để đạt được kết quả trẻ hóa tự nhiên và an toàn nhất. Đôi khi sự kết hợp hai phương pháp là sự lựa chọn tối ưu nhất. Quan trọng là bạn tìm đến đúng cơ sở uy tín và bác sĩ với tay nghề cao để cho bạn phác đồ điều trị phù hợp, đừng nên thờ ơ với dung mạo bản thân cũng như quá lạm dụng nhé bạn.


No comments:

Powered by Blogger.