5 LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG BAO GIỜ MUỐN NẶN MỤN NỮA



Tất cả chúng ta đảm bảo ai cũng đã từng nặn mụn. Chẳng hạn như một ngày trước khi bạn có một cuộc hẹn quan trọng, tự nhiên một cục mụn cứng đỏ xuất hiện khiến cho khuôn mặt bạn trông thật xấu xí, mất tự tin.
Tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi bạn cho tay lên nặn đốm mụn vô duyên đó nhé! Hãy tham khảo 5 lý do các chuyên gia y tế đưa ra tại sao chúng ta không nên nặn mụn và những việc chúng ta nên làm để phòng tránh và xử lý mụn.
Bạn đang đắp lên một “quả núi” từ một đốm mụn ruồi

Về nghĩa đen thì đúng là như vậy. Mặc dù nặn mụn có thể làm cho da bạn đẹp hơn trong một thời gian ngắn, tuy nhiên điều đó có thể khiến cho mụn mủ ăn sâu vào da hơn, thậm chí gây viêm. Như vậy, vô tình bạn sẽ làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn thay vì làm cho da trông đẹp hơn.
Lời khuyên của bác sĩ: Chườm lạnh trên bề mặt đốm mụn có thể giúp giảm viêm tấy. Thoa chút kem trị mụn có tác dụng nhanh nhưng không quá mạnh lên vùng da bị viêm rồi cứ để như vậy.
Sẹo

Khi bạn nặn mụn, hậu quả sau cùng của tổn thương có thể là sẹo sắc tố hoặc sẹo rỗ, cả hai loại sẹo này đều tồn tại lâu dài và khó coi hơn tổn thương ban đầu.
Lời khuyên của bác sĩ: Nếu bạn cảm thấy mụn gây nhiều phiền toái cho mình thì thay vì tự xử lý, hãy đến một phòng khám da liễu uy tín để được điều trị đúng cách. Có thể bác sĩ sẽ tiêm một lượng steroids nhỏ có hoặc không có kháng sinh nhằm giảm viêm do mụn gây ra. Vết tiêm ngay dưới đốm mụn nên có tác dụng ngay vào hôm sau hoặc những ngày sau đó.
Làm nở rộng lỗ chân lông
Mụn đầu đen và mụn mủ - những tác nhân gây ra mụn trứng cá – nên được loại bỏ. Tuy nhiên, nếu bạn tự nặn mụn bằng tay thì sẽ gây tổn thương bề mặt da và để lại vết thâm trên da, và hậu quả cuối cùng là lỗ chân lông sẽ bị nở to. Sử dụng công nghệ là giải pháp tích cực hơn nhằm làm giảm nguy cơ viêm da và loại bỏ mụn một cách an toàn. Có hai chương trình làm sạch da mặt không xâm lấn giúp làm sạch sâu đến tận lỗ chân lông rất được các bác sĩ thẩm mỹ khuyến khích là làm sạch sâu da bằng sóng siêu âm Ultrasonic Deep Cleasing hoặc làm sạch sâu da bằng dưỡng chất Aquadermabrasion.
Lời khuyên của bác sĩ: Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da có chưa retinoids, AHA hoặc BHA cũng có thể giúp đẩy nhanh tiến trình phục hồi tế bào giúp da sạch hơn.
Vỡ mao mạch
Thường xuyên nặn mụn sẽ khiến bề mặt da xuất hiện những vết mao mạch bị vỡ. Những mao mạch này có thể nhìn thấy rõ hơn trên những loại da sáng. Khi tẩy tế bào chết, chúng ta cũng nên chà sát nhẹ nhàng trên bề mặt da. Để có làn da trông sáng hơn và tránh tổn thương thì tốt nhất không nên tự ý nặn mụn mà nên đầu tư vào dịch vụ thay da sinh học một cách chuyên nghiệp.
Lời khuyên của bác sĩ: Vbeam laser, một loại laser nhuộm xung, được sử dụng để điều trị chứng mặt đỏ và vỡ mao mạch rất hiệu quả. Loại laser này cũng có thể phát huy tác dụng gấp đôi trong điều trị mụn bọc, mụn viêm.
Bạn không tự quyết định được chất lượng da của mình trong tương lai
Một làn da sáng sạch trong tương lai không phải phụ thuộc vào việc liệu bạn có nặn cái đốm mụn đó ra không. Mà thực tế, số phận của làn da bạn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc hàng ngày như thế nào trước khi các đốm mụn nổi lên. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da giúp thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể làm sạch da mặt. Lâu lâu đi spa làm các liệu pháp chiếu đèn ánh sáng xanh và đỏ để giúp da khỏe hơn và ngăn ngừa mụn trong tương lai.
Lời khuyên của bác sĩ: Nếu tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng thì bạn có thể uống thuốc. Hãy chia sẻ vớ bác sĩ để xem liệu bạn có thể uống thuốc được không. Forever Clear BBL là liệu pháp ánh sáng được thiết kế để chống lại tình trạng mụn và ngăn ngừa sự hình thành mụn. Kết hợp liệu pháp này với các thành phần chăm sóc da tự nhiên có hoặc không có đi kèm thuốc uống sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để diệt sạch các đốm mụn và giữ cho làn da tươi sáng lâu dài.  

No comments:

Powered by Blogger.