BẠN CÓ THỰC SỰ CẦN CHĂM SÓC DA MẶT?



Năm ngoái, người Mỹ đã chi gần 17 tỷ đô-la cho các dịch vụ spa. Số tiền được chi trả cho các dịch vụ chăm sóc da mặt là rất lớn, với nhu cầu loại bỏ mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm, tái tạo, làm săn chắc và làm đẹp làn da để khuôn mặt bạn trông tuyệt vời.

Để giải thích cho lý do về chi phí này, các chuyên gia cho rằng tùy loại dịch vụ chăm sóc da mặt, nơi thực hiện dịch vụ này và những lợi ích mà dịch vụ mang lại cho làn da. 

Chăm sóc da mặt không thể giúp bạn thanh lọc gan
Một số tuyên bố mơ hồ cho rằng vài chăm sóc da mặt có thể thanh lọc gan. Chúng tôi từng đi đến một dịch vụ chăm sóc da mặt nói rằng sẽ cải thiện lá gan. Điều này thật khó giải thích bởi vì lá gan của chúng ta không ở gần mặt. Nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể, bạn nên thực hiện một chế độ ăn với nước trái cây và thức ăn lành mạnh trong một tuần. 

Chăm sóc da mặt không thể thay đổi cấu trúc khuôn mặt của bạn


Một số dịch vụ chăm sóc da ở phương Đông nói rằng chăm sóc da giúp thon gọn mặt, hoặc massage mặt có thể giúp tạo hình V-line. Nghe có vẻ thần kỳ? Các bác sĩ nói rằng sử dụng tiêm Botox cho cơ căng có thể giúp thon gọn vùng mặt dưới, cũng như phẫu thuật làm giảm mỡ vùng bụng. Họ vẫn chưa thấy trường hợp nào cải thiện xương mặt chỉ bằng việc massage.

Chăm sóc da mặt cải thiện độ ẩm của da
Một số loại chăm sóc da có thể cải thiện độ ẩm của làn da, điều này cũng phụ thuộc vào phương pháp kỹ thuật được sử dụng. Sự thật là trong ngành làm đẹp cũng có những dụng cụ chăm sóc da mặt không xâm lấn nhưng giúp đưa hiệu quả vào sâu hơn trong làn da. Sóng siêu âm và điện di là những kỹ thuật được sử dụng tại các spa và phòng khám có kỹ thuật cao, giúp tăng thẩm thấu các vitamin và thành phần dinh dưỡng vào trong da. Tuy nhiên, không phải loại chăm sóc da nào cũng hữu hiệu, vì vậy bạn nên tìm hiểu cẩn thận trước khi đăng ký một gói chăm sóc đắt tiền.

Chăm sóc da mặt làm sạch sâu da


Không có gì nghi ngờ về hiệu quả làm sạch sâu của dịch vụ facial tại spa so với chế độ chăm sóc da tại nhà. Việc sử dụng các thiết bị như làm sạch sâu bằng siêu âm và tẩy tế bào chết da, giúp bạn loại bỏ tế bào chết cứng đầu đã làm bít tắc nang lông.

Chăm sóc da mặt giúp chữa lành mụn trứng cá
Ánh sáng xanh từ LED được chứng minh giảm số lượng mụn trứng cá, đã được áp dụng khá thường xuyên trong các dịch vụ chăm sóc da để chữa mụn. Nghiên cứu thấy rằng việc nặn mụn bằng tay chưa chắc là cách tốt nhất để làm sạch da, không phải tất cả mụn đều được lấy một cách an toàn bằng cách này.

Chăm sóc da mặt giúp chống lão hóa
Lão hóa là một tiến trình đa yếu tố. Yếu tố chính gây ra lão hóa trước tuổi là sự ô nhiễm môi trường và các gốc tự do khiến da tổn thương và mất sự đàn hồi, khiến cho da chảy sệ. Sự tổn thương của các gốc tự do có thể được trung hòa hiệu quả bằng cách dùng rất nhiều chất chống oxi hóa. Trong chăm sóc da như liệu pháp vitamin được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Chăm sóc da giúp săn chắc da còn được kết hợp với các thiết bị sử dụng sóng siêu âm hội tụ HIFU.

Chăm sóc da mặt giúp làm sáng các đốm sắc tố


Nếu sắc tố da của bạn được gây ra bởi hormone như rám má chẳng hạn, hy vọng tốt nhất của bạn là tìm đến một bác sĩ giỏi với laser pico pigment và được chỉ định loại thuốc thoa hỗ trợ điều trị sắc tố như mequinol và retinoid. Nếu sắc tố của bạn nhẹ hơn, hay bạn đang lo lắng về tình trạng da xỉn màu, việc chăm sóc da với vitamin C được chứng minh giúp phần nào làm sáng những đốm sắc tố nông. 

Chăm sóc da mặt giúp đóng các lỗ chân lông
Lỗ chân lông to là kết quả tích tụ nhờn và bụi bẩn qua thời gian dài cũng như do mất sự đàn hồi. Chăm sóc da sử dụng chất AHA và BHA còn được chứng minh hiệu quả trong việc làm giảm các lỗ chân lông bị bít tắc và tăng chu kỳ tế bào, giúp làn da sáng. Nếu tất cả những điều trên vẫn chưa giúp bạn có làn da trẻ mong muốn. Điều đó có nghĩa bạn cần tìm đến bàn tay khéo léo của bác sĩ thẩm mỹ sử dụng laser để tái tạo da hay một liệu trình săn chắc da như Thermage.

No comments:

Powered by Blogger.