NHỮNG THAY ĐỔI KHIẾN NGƯỜI KHÁC PHẢI BẤT NGỜ



Bạn có thể không thừa nhận, nhưng sự thật là vẻ ngoài của mỗi người chính là những ấn tượng đầu tiên khi bạn tiếp xúc người đối diện. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng vẻ bề ngoài là một yếu tố quan trọng để chúng ta lựa chọn đối tượng hẹn hò.

Tiêu chuẩn của cái đẹp thường được gắn với vẻ đẹp của các ngôi sao điện ảnh. Với đa số, họ thích đường nét mềm mại trên gương mặt phụ nữ và nét đẹp góc cạnh, vuông vức đối với mặt nam giới. Tuổi trẻ là một tài sản giá trị, sự lão hóa thì ngược lại. Mọi người luôn đeo đuổi một nét đẹp hoàn hảo không tỳ vết. Họ sẵn sàng đầu tư cho những liệu pháp thẩm mỹ đắt tiền với mong muốn được đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Vào năm 2016, người Mỹ đa chi hơn 8 tỷ đô cho những liệu pháp thẩm mỹ tiêm tạo hình, phẫu thuật tạo hình bụng, ngực.

Tuy nhiên, khái niệm về vẻ đẹp là không giống nhau giữa các nền văn hóa. Ở châu Á, phụ nữ yêu thích làn da trắng sáng nên họ yêu thích các liệu trình làm trắng da và dùng nhiều cách che chắn da khỏi ánh nắng mặt trời. Ở Ả Rập Saudi, vẻ đẹp của phụ nữ thường gắn liền với đôi mắt vì đây là đặc điểm duy nhất có thể nhìn thấy do đặc điểm trang phục truyền thống của họ.

Có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng vẻ ngoài ảnh hưởng quan trọng đến việc những người xung quanh đối xử với bạn thế nào và thậm chí ảnh hưởng đến cơ hội tìm được người bạn đời lý tưởng. Lúc đầu khi mới tiếp cận với quan điểm này tôi có phần băn khoăn. Bởi vì không phải ai cũng may mắn có được vẻ ngoài ưa nhìn bẩm sinh, và không lẽ điều đó tương đương với việc con đường tình duyên đã được quyết định ngay từ khi sinh ra tùy thuộc vào vẻ ngoài bẩm sinh của chúng ta?

Khi tôi đi sâu tim hiểu về cái đẹp và sự hấp dẫn, tôi phát hiện ra rằng những đặc điểm “không thể thay đổi” trên cơ thể chúng ta không phải là duy nhất ảnh hưởng đến vẻ ngoài, có rất nhiều điểm bạn có thể tự khắc phục và khiến bạn trở nên hấp dẫn dưới mắt người đối diện, ví dụ như thân hình săn chắc, làn da tươi tắn hay khuôn mặt cân đối.

Một nghiên cứu của Mehrabian và Blum (1997) đã được thực hiện để tìm ra những đặc điểm ngoại hình nào được coi là hấp dẫn nhất. Về tổng quan, nghiên cứu đánh giá tầm quan trọng của các đặc điểm không thay đổi được (ví dụ: dạng cơ thể, chiều cao) so với các đặc điểm có thể thay đổi (ví dụ: kiểu tóc, trang phục) và sự kết hợp các đặc điểm trên trong sự hấp dẫn về thể chất. Và dưới đây là đặc điểm khiến bạn hấp dẫn nhất:

Sự “tự chăm sóc”


Phát hiện gây sốc của nghiên cứu này chính là, đặc điểm thu hút nhất của một người chính là khả năng “tự chăm sóc” của bản thân. Đặc điểm này bao gồm nhiều đặc điểm nhỏ như sự chỉn chu trang phục, đầu tóc, làn da tươi tắn, tư thế chuẩn mực, vóc dáng cân đối. Về cơ bản, điều này thể hiện tình yêu bản thân của mỗi người, thể hiện tinh tế qua cách họ chăm sóc bản thân như thế nào. Với một số người, gọn gàng đã là đủ, nhưng một số khác họ đầu tư kỹ càng hơn về trang phục, trang điểm, cử chỉ…May mắn là tất cả những điều này không cần nhờ đến những phương pháp quá tốn kém như phẫu thuật thẩm mỹ hay huấn luyện viên thể hình cá nhân…

Chăm sóc bản thân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì. Nên không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày càng nhiều trung tâm chăm sóc da và viện thẩm mỹ mở ra để đáp ứng nhu cầu chăm sóc bản thân của khách hàng. Ngay cả những người không thích những phương pháp làm đẹp xâm lấn như phẫu thuật thẩm mỹ vẫn quan tâm nhất định đến việc chăm sóc da và cơ thể. Văn hóa châu Âu sẽ ưa chuộng các liệu trình chống lão hóa da mặt, các phương pháp săn chắc da giúp họ duy trì vẻ ngoài tươi trẻ. Người châu Á lại ưa thích các phương pháp laser giúp sáng da, tái tạo cấu trúc da. Chương trình Porcelain Skin Program được thiết kế thích hợp cho làn da châu Á sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn.

Sự nam tính


Đàn ông trông nam tính sẽ rất hấp dẫn phụ nữ. Điều này không gây ngạc nhiên cho nhiều người. Ở Hollywood, các diễn viên nam hàng đầu luôn được miêu tả là những người đàn ông với những đường nét sắc sảo, xương hàm khỏe khoắn, bờ vai rộng và khung hình cơ bắp. Những đặc điểm nam tính đó có được thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thường xuyên. Trường hợp này rất đúng với câu “bạn gặt hái những gì bạn gieo”. 

Bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ, công nghệ Coolshape giúp làm tan mỡ bụng dư thừa sẽ hỗ trợ bạn có được những múi bụng săn chắc dễ dàng hơn. Onda Body Magic, một liệu pháp không xâm lấn nhanh chóng để làm săn chắc da là một giải pháp cho những anh chàng mắc phải tình trạng da thừa  do giảm cân quá nhanh. Đối với những người đàn ông mong muốn một nét đẹp rắn rỏi hơn, họ có thể chọn chất làm đầy xương hàm hoặc xương gò má. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một đặc điểm của sự nam tính là một mái tóc đầy đủ. Tình trạng rụng tóc luôn là vấn đề đau đầu của các quý ông, với những tiến bộ công nghệ gần đây đã cho ra đời những phương pháp giải quyết rụng tóc như laserRevage 670 hoặc trị liệu Revitascalp.

Sự nữ tính


Sự nữ tính là vũ khí tạo nên sự quyến rũ của phụ nữ. Bên cạnh kiểu tóc và cách trang điểm phù hợp, một số đặc điểm của nét mặt và cơ thể gắn liền với sự nữ tính hơn những đặc điểm còn lại, ví dụ như khuôn mặt V-line, đôi mắt to, khuôn miệng xinh xắn hay hình thể mảnh mai. Những đặc điểm trên nghe qua thì có vẻ rất phức tạp, nhưng thực sự các Bác sĩ thẩm mỹ hoàn toàn có thể giúp bạn mà không cần nhờ đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn quá nhiều. Để có khuôn mặt V line, các Bác sĩ sẽ kết hợp nhiều phương pháp như Botox góc hàm, Ultherapy giúp tạo vẻ thanh thoát, thon gọn cho vùng hàm. Nếu bạn bị lão hóa quá nhiều, phương pháp căng chỉ Infinity V lift sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện phù hợp giúp bạn duy trì hình thể mảnh mai để tự tin diện những trang phục quyến rũ. Còn nếu bạn muốn loại bỏ lượng mỡ thừa nhanh chóng hơn, Coolshape- công nghệ giảm mỡ không xâm lấn sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. 

Sự thoải mái


Một người “dễ chịu” là người luôn tỏa ra sự thân thiện, vui vẻ, thoải mái đến mọi người xung quanh. Đây không hẳn là tính cách mà là sự gặt hái sau một quá trình rèn giũa bản thân.

Hãy thay đổi bản thân để trở nên ngày càng hoàn thiện: chăm sóc bản thân nhiều hơn, chọn lựa những bộ quần áo vừa vặn, tôn lên ưu điểm của cơ thể bạn, tập luyện phong thái tự tin, nụ cười tươi và thần thái quyến rũ. Bạn sẽ trở nên hấp dẫn trong mắt người đối diện và tự tin cho những buổi hẹn hò đấy.

No comments:

Powered by Blogger.