3 PHƯƠNG PHÁP NÂNG CƠ KHÔNG CẦN DÙNG DAO KÉO



Ngành công nghiệp làm đẹp đang mơ ước những cách mới để tăng hiệu quả của thủ thuật thẩm mỹ nội khoa, không cần dùng đến dao mổ hay gây mê.

Chúng ta xem xét một số những cải tiến làm đẹp mới hiện nay, đã không cần dùng đến phẫu thuật xâm lấn, để xem những gì đã được phát minh trong suốt 12 tháng qua.

Nâng cơ Phi
Dựa theo công thức toán học Phi (được biết đến với tên gọi Tỉ lệ vàng, là một tỉ lệ cân đối của một vật được xem là “đẹp”), một số phương pháp làm đẹp không phẫu thuật đã được phát triển.


Đạt được Phi được xem là chìa khóa chạm đến một tỉ lệ “đẹp”và đã được nghiên cứu rất nhiều trong lĩnh vực kiến trúc và nghệ thuật trong suốt chiều dài lịch sử, ngay cả tác phẩm Bữa tiệc cuối cùng của Leonarda da Vinci cũng được cho là vẽ với tỉ lệ vàng trong tâm trí.

Tại sao chúng ta ưa chuộng phương pháp này? 
Những số đo trên gương mặt được ghi lại chi tiết và chất làm đầy filler được tiêm vào để làm tăng kích thước một số vùng, từ đó giúp cho tỉ lệ gương mặt gần với tỉ lệ vàng. Những người hâm mộ kỹ thuật này nói rằng họ trông hấp dẫn hơn trước  những người xung quanh, không ai có thể chỉ ra vùng họ đã sửa chữa.

Stephanie là một blogger thời trang từ Singapore được bác sĩ Low Chai Ling, Giám đốc chuyên môn của Viện Thẩm Mỹ SW1, điều trị, trước đám cưới của cô. “Bác sĩ Low đã đo một số chỉ số trên gương mặt tôi và quyết định thêm một chút ở chỗ cằm và làm nổi bật hai má của tôi.” Theo Stephanie, “Cô làm rất nhanh, chỉ trong 10 phút tôi đã nhìn vào một gương mặt “mới”. Tôi vẫn trông giống “tôi” nhưng gương mặt hấp dẫn hơn, và hiệu ứng đó cũng có được nếu bạn sử dụng dụng cụ trang điểm để làm nổi bật một số điểm trên gương mặt.”

Nâng cơ bằng Sculptra
Hãy nói thật lòng: Ai trong chúng ta không muốn tìm một chỉnh sửa tinh tế trên gương mặt? Tuy nhiên, không nhiều người sẵn sàng chấp nhận gương mặt của họ thay đổi quá nhanh trước mắt những người thân quen.


Sculptra là một “bí mật Holly-wood”, bác sĩ Chua Han Boon nói. Đây là một loại “chất làm đầy” được tạo bởi collagen poly-L-lactic acid, thường cần tiêm mỗi 3 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt, nhưng hiệu quả làm săn chắc da có thể kéo dài 5 năm.

Tại sao chúng ta ưa chuộng phương pháp này? 
Được FDA chấp nhận điều trị cho gương mặt, các bác sĩ da liễu sử dụng phương pháp này off-label để làm săn chắc vùng da bị chảy sệ ở trên đầu gối và cẳng tay. Bí quyết của bác sĩ Chua là tiêm bằng kỹ thuật rẻ quạt để nâng đỡ làn da theo những hướng nhất định để collagen sẽ phát triển trong vòng vài tháng tới.

Polly Chew từng trải qua hai lần tiêm Sculpture cách nay 3 tháng, cô nói rằng có thể cảm thấy hiệu quả tích lũy theo thời gian. “Điều tôi thích ở phương pháp này là cho hiệu quả tự nhiên và sự thật là nó cải thiện dần dần theo thời gian”.

Nâng cơ Nefertiti
Bác sĩ Kenneth Lee gặp rất nhiều người nổi tiếng và tín đồ thời trang đến phòng khám trên đường Orchard và nói rằng: “Khi cả thế giới chờ đợi rằng nếp nhăn sẽ khiến họ già đi, thì thật ra chính là hình dáng gương mặt của bạn khiến cho bạn trông già hơn.”


Những người yêu thích phương pháp điều trị tinh tế này nói rằng tiêm Botox vi điểm được thực hiện bởi bác sĩ Lee, được biết là người chú ý đến từng chi tiết, giúp cho đường xương hàm hiện ra rõ nét hơn.

Đây là lý do tại sao: “Điều đầu tiên trong tâm trí chúng ta khi đánh giá tuổi của ai đó chính là hình dáng gương mặt của họ” bác sĩ Lee nói, “Gương mặt của chúng ta thay đổi theo thời gian từ một hình tam giác (hai điểm cao ở gò má và đường cạnh hàm rõ nét) trở thành hình vuông với đường hàm nặng nề và nọng cằm.”

Tại sao chúng ta ưa chuộng phương pháp này?
Hình dạng của gương mặt quan trọng hơn rất nhiều các đường và nếp nhăn. Thật ra, theo những nghiên cứu gần đây, chúng ta đã nhận ra rằng khi bạn còn trẻ, tuy có nếp nhăn nhưng hình dáng gương mặt còn trẻ trung. Do đó, Botox truyền thống trên trán không thay đổi vẻ ngoài nhiều, nhưng thay đổi gương mặt của bạn bằng cách làm săn chắc đường cạnh hàm với phương pháp nâng Nefertiti hay trẻ hóa da vùng dưới mặt đã trở thành một xu hướng ở Hollywood hiện nay, và bạn có thể hiểu tại sao.

Caroline là một bệnh nhân của bác sĩ Lee trong vòng 5 năm qua. Cô nói rằng cô có thể đi ra ngoài mà không cần làm chương trình chăm sóc da nhưng mỗi năm cô đều ghé thăm phòng khám Sloane của bác sĩ Lee để thực hiện nâng cơ Botox, dù phải chờ đợi hai giờ đồng hồ trong những tháng bận rộn của ông ấy. “Bác sĩ Kenneth Lee thực hiện tiêm vi điểm trên đường hàm và dọc theo đường chân tóc để giúp gương mặt tôi săn chắc hơn.” Cô nói “Đối với tôi, đây không phải loại Botox làm thay đổi biểu cảm trên gương mặt của tôi mà là một tác dụng khác, làm “nâng cơ”, tốt hơn rất nhiều.”

No comments:

Powered by Blogger.