TẠI SAO LIỆU PHÁP CHIẾU ĐÈN LED ĐỎ LẠI TỐT CHO DA?




Nếu là một người thường xuyên chăm sóc da thì hẳn bạn cũng để ý ở nhiều tiệm spa có liệu pháp chiếu đèn LED đỏ hoặc ánh sáng xanh. Vậy liệu pháp ánh sáng là gì và tác dụng đối với làn da là như thế nào?
Khác với laser, liệu pháp ánh sáng lúc đầu được đưa vào ứng dụng nhằm tăng tốc độ chữa lành vết thương và sẹo sau phẫu thuật. Với bước sóng hợp lý, năng lượng ánh sáng sẽ cung cấp năng lượng cho các nguyên bào sợi trong lớp hạ bì để sản sinh collagen, giúp da trẻ trung và đầy đặn hơn. Do vậy, ngoài đặc tính chữa lành da, liệu pháp đèn LED còn có tác dụng trẻ hóa da. Thực tế là ngày nay, rất nhiều bác sĩ thẩm mỹ đã sử dụng đèn LED đỏ như một trị liệu sau laser giúp tăng cường hiệu quả trong việc chống lão hóa da.
Chỉ cần liệu pháp chiếu đèn LED đỏ hay cần kết hợp với các liệu pháp khác để có kết quả mỹ mãn?
Theo bác sĩ Kenneth Lee, người sáng lập Viện Thẩm Mỹ SW1, chiếu đèn LED đỏ là một liệu pháp đặc biệt giúp đẩy nhanh tiến trình hồi phục nên bệnh nhân mất ít thời gian nghĩ dưỡng nhất (kể cả sau liệu trình Dazzling Skin Program sử dụng tia laser SmartX CO2 để điều trị các vấn đề của da). Liệu pháp đèn LED cũng rất lý tưởng trong xóa nhăn, làm mờ nếp nhăn, giúp làn da căng sáng. Liệu pháp đèn LED hoàn toàn không xâm lấn. Tại SW1, bạn được làm liệu trình này trong một phòng riêng biệt sau điều trị bằng laser và bạn được đeo một loại kính đặc biệt để bảo vệ đôi mắt. Liệu pháp đèn LED sẽ kéo dài khoảng 20 phút.
                                Liệu pháp đèn LED hoàn toàn không xâm lấn và bạn sẽ có cảm giác như mình 
                  đang được phơi nắng. Đèn LED đỏ giúp tăng sinh collagen, mang lại hiệu quả chống lão hóa. 
Liệu pháp đèn LED có tác dụng tăng cường sức khỏe cho làn da nhờ kích thích tăng sinh collagen. Bạn sẽ thấy da mình có tính đàn hồi tốt hơn sau một thời gian thường xuyên sử dụng liệu pháp này, đồng thời cũng cải thiện các vấn đề nhạy cảm trên da như hội chứng đỏ mặt rosacea. Sau khi chiếu đèn LED đỏ, da bạn sẽ trở nên đầy đặn hơn và ẩm mướt hơn.
Liệu pháp đèn LED đỏ cũng có tác dụng trong việc làm sạch các loại vi khuẩn gây mụn. Liệu pháp này có trong chương trình chăm sóc da mặt dành cho da mụn và nhờn dầu cũng như trong nhiều chương trình trị liệu da bằng laser, như Clear Blue hay Purity Skin Program.
Đèn LED ở nhà bạn có tác dụng tương tự như đèn LED ở viện thẩm mỹ không?
Liệu pháp đèn LED hoàn toàn không gây đau đớn, nhưng phải làm vài liệu trình thì mới thấy kết quả rõ rệt. Mỗi tuần có thể làm từ 2 – 3 lần trong vòng từ 4 – 6 tuần. Loại đèn LED các bạn thường sử dụng ở nhà có giá rẻ hơn, nhưng bác sĩ Lee khuyên khuyến khích dùng đèn LED ở nhà bởi những thiết bị sử dụng ở gia đình thường không đủ năng lượng.

No comments:

Powered by Blogger.