NGUYÊN NHÂN NÀO MỚI THỰC SỰ KHIẾN DA BẠN LÃO HÓA?



Mọi người đều tin rằng lão hóa là một tiến trình bắt buộc và bất kể họ làm gì, với thời gian, làn da cuối cùng sẽ vẫn bị chảy xệ và nếp nhăn xuất hiện.
Nhưng bạn có tự hỏi tại sao một số người ở độ tuổi tương tự bạn lại trông trẻ hơn bạn nhiều không? Hay tại sao một số bạn bè của bạn trông già hơn bạn nhiều? Sự thật là, dù rằng lão hóa là một quá trình diễn tiến tự nhiên và không thể tránh khỏi trong cuộc sống, thì sự lão hóa không chỉ phụ thuộc vào thời gian. Có rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta không nhận ra ảnh hưởng rất lớn đến sự lão hóa của cơ thể.
Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng.
Thường xuyên tiếp xúc nắng


Nếu bạn là một người chăm chỉ thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, dù mưa hay nắng, bạn có thể bỏ qua mục này. Còn nếu bạn thuộc tuýp người lâu lâu mới chợt nhớ ra hoặc chỉ bôi kem khi trời quá nắng, bạn nên đọc kỹ những lời khuyên dưới đây.
Cho dù ngoài trời đang mưa vào ban ngày thì không có nghĩa là ánh nắng không làm hại da bạn đâu bạn ạ. Tia UV có thể xuyên qua mây và gây tổn thương collagen bên tận sâu trong da bạn chứ không chỉ gây sạm da trên bề mặt. Tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời mà không có phương pháp bảo vệ sẽ làm tăng tốc quá trình lão hóa da, đốm sắc tố, nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện mà bạn không ngờ tới.
Giải pháp là gì? Đó là chống nắng đúng cách với các biện pháp che chắn và kem chống nắng loại tốt. Bạn nên lưu ý sử dụng kem chống nắng dược mỹ phẩm sẽ tốt hơn kem chống nắng thông thường và không phải cứ kem chống nắng đắt tiền sẽ tốt cho mọi loại da, nhất là làn da dầu, mụn. Bạn có thể đến tư vấn BS để có lời khuyên tốt nhất loại kem chống nắng phù hợp nhé.
Stress


Bạn có biết rằng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra căng thẳng mãn tính sẽ kích hoạt giải phóng các gốc tự do, và các gốc tự do này sẽ gây hại và làm hỏng các tế bào trong cơ thể dẫn đến lão hóa? Chúng đa đều biết rằng một cuộc sống bận rộn, căng thẳng dễ khiến tóc bạc sớm nhưng hầu hết đều không biết tác động thực sự của căng thẳng lên quá trình lão hóa da nếu không thật sự để ý.
Trong xã hội ngày nay, căng thẳng từ áp lực trong cuộc sống, công việc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn hoàn toàn có thể dành chút thời gian thư giãn nếu biết cách sắp xếp và thực sự lưu tâm. Thay vì chăm chú lên mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy để điện thoại qua 1 bên và dành một ít thời gian để thiền hoặc đơn giản là tập hít thở. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc, điều hòa năng lượng mà còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ về đêm. Bạn cũng có thể đốt một ít hương tinh dầu mà bạn thích để quá trình thư giãn thêm phần thú vị nhé.
Chế độ ăn uống lành mạnh


Nếu bạn là người thích ăn vặt hay cuồng đồ ngọt, có thể bạn sẽ không thích điều này. Đường không chỉ làm bạn tăng cân mà còn là tác nhân gây các phản ứng viêm và lão hóa da. Phân tử đường sẽ tham gia vào quá trình glycation – trong đó đường sẽ gắn vào các phân tử protein và gây thoái biến chúng. Da chúng ta cấu tạo từ rất nhiều phân tử protein như collagen, elastin…do đó đừng ngạc nhiên khi nếp nhăn dễ xuất hiện, da sạm đi hay lỗ chân lông bị dãn nỡ nhanh chóng.
Vì vậy bạn nên lưu ý đến chế độ ăn và phải kiềm chế bản thân trước những món đồ ngọt bắt mắt và đầy hương vị nếu muốn giữ gìn làn da. Hãy tập luyện chế độ ăn ít đường và tinh bột nhé.
Thiếu chăm sóc duy trì


Có một sự thật là, cho dù chúng ta cố gắng thế nào cũng không thể hoàn toàn tránh khỏi ánh nắng, stress và đường. Cùng với yếu tố thời gian, lão hóa sẽ vẫn diễn ra, nhưng tốc độ nhanh hay chậm là do chính bạn kiểm soát. Có một điều mà không phải ai cũng nhận ra, những chăm sóc nhỏ nhặt hằng ngày sẽ làm nên điều kỳ diệu trong tương lai. “Kiến tha lâu đầy tổ”, bạn không thể chỉ chăm sóc vài ba ngày và mong một cải thiện ngoạn mục ngay lập tức trên làn da. Do đó hãy duy trì thói quen sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, ít nhất là mỗi tối trước khi đi ngủ nhé. Các sản phẩm có chứa thành phần Retinoid, Hyaluronic acid, Ascorbic acid… rất tốt cho tiến trình chống lão hóa da. Hãy sử dụng từ khi làn da chưa lão hóa để đạt được hiệu quả dự phòng trước khi lão hóa thực sự đến.
Với những ai biết đến điều này chậm hơn, khi bạn đã bước vào ngưỡng lão hóa, hãy tích cực hơn bằng cách điều trị chuyên sâu tại clinic bên cạnh chăm sóc tại nhà để da được nuôi dưỡng tích cực và tác động sâu hơn. Liệu trình DEEP RED FACIAL với sự kết hợp công nghệ Aquadermabrasion, ánh sáng sinh học, scrapper…giúp chăm sóc da được làm sạch sâu và thẩm thấu dưỡng chất bên cạnh tác dụng chống lão hóa của ánh sáng. Laser QUATTRO TONING không chỉ giúp sáng da mà còn tái tạo lại lớp thượng bì nông sẽ giúp da mau chóng thay đổi diện mạo xỉn màu, thô ráp.
Chưa bao giờ là quá muộn nếu bạn nhận ra tầm quan trọng của các phương pháp bảo vệ và chắm sóc da để làm chậm lại tốc độ lão hóa bạn nhé.

No comments:

Powered by Blogger.