LỖ CHÂN LÔNG TO THÌ PHẢI LÀM SAO?



Hẳn bạn đã đọc và nghe rất nhiều mẹo cũng như phương pháp về đề tài thu nhỏ lỗ chân lông nhưng cũng gần như chán nản khi đã thử qua hàng chục cách mà hầu như không hiệu quả? Sự thật là, rất khó để thay đổi kích thước lỗ chân lông. vốn đã được quy định từ trong gen của bạn. Cũng tương tự như việc đôi mắt của bạn xanh hay nâu, bạn không thể lựa chọn có lỗ chân lông to hay nhỏ mà tùy thuộc kiểu gen di truyền quy định.

Cũng không thể nói rằng hoàn toàn không có cách thay đổi kích thước lỗ chân lông, nhưng không có giải pháp nào là hoàn hảo và vĩnh viễn. Bởi vì không có cách nào có thể thay đổi được kiểu gen của bạn.

Hãy nêu một ví dụ nho nhỏ nhé, màu tóc tuy được quy định bởi kiểu gen, nhưng bạn có thể nhuộm bất cứ màu nào bạn muốn, rồi khi tóc mới mọc ra sẽ trở lại màu nguyên thủy. Tương tự như thế, kích thước lỗ chân lông đã được thiết lập bởi gen, nhưng bạn sẽ kiểm soát được độ bít tắc lỗ chân lông nếu biết cách. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ bị dãn rộng ra, vậy phương pháp tốt nhất để chăm sóc lỗ chân lông chính là hạn chế tắc nghẽn nhiều nhất có thể. Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp bạn:

Lựa chọn loại phấn nền phù hợp
Trang điểm là thói quen không thể thiếu của hầu hết mọi phụ nữ, lớp phấn nền không tốt hoặc để quá lâu sẽ gây bít tắc đáng kể lỗ chân lông. Do đó lựa chọn phấn nền tốt là bước vô cùng quan trọng, để tạo cho bạn lớp nền mỏng, mịn và hạn chế ứ đọng trong lỗ chân lông. Bạn cũng nên tỉnh táo trước những lời quảng cáo có cánh về những loại phấn nền có thể giải quyết ngay vấn đề lỗ chân lông, bởi vì đa phần các loại này có thành phần chiết xuất từ silicon, sẽ dễ dàng làm mướt ngay lớp bề mặt nhưng đồng thời dễ bám bụi và chất bã nhờn trên da. Do đó càng làm bít tắc, gây dãn nở lỗ chân lông và tăng nguy cơ gây mụn. Vì vậy hãy thử bất kỳ loại phấn nền mới nào trong vài ngày - 1 tuần để chắc chắn rằng không ảnh hưởng đển lỗ chân lông của bạn.

Loại bỏ các sản phẩm dưỡng ẩm nền dầu ra khỏi danh sách dưỡng da
Các sản phẩm dưỡng ẩm nền dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive từ lâu được ứng dụng rộng rãi để dưỡng da với ưu điểm vừa thiên nhiên vừa kinh tế. Nhưng nếu bạn đã có lỗ chân lông to, đó lại là con dao 2 lưỡi, bởi vì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông đáng kể và sinh nhân mụn. Thay vào đó, dưỡng ẩm nền nước sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn cho bạn, ví dụ như dưỡng ẩm có thành phần Hyaluronic acid – vốn là thành phần tạo độ ẩm tự nhiên trong cấu trúc da và không gây bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng mặt nạ đất sét


Đất sét có công dụng rất tốt trong việc lấy đi bụi bẩn và chất dầu thừa trên da, cũng như giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sáng da nếu sử dụng thường xuyên. Bạn nên đắp mặt nạ đất sét 1-2 lần/tuần và không quên rửa sạch lại làn da sau khi tháo mặt nạ nhé.

Tẩy tế bào chết
Rửa mặt có thể làm sạch bụi bẩn nhưng không lấy đi được những mảnh tế bào chết trên da – một trong những thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lớp tế bào chết đồng thời cũng làm cho da bị xỉn màu đáng kể đấy. Hãy nhớ tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần với những loại chiết xuất thiên nhiên để không làm mỏng da nhé.

Điều trị chuyên sâu tại Clinic


Bên cạnh việc thay đổi thói quen chăm sóc da thường quy tại nhà, những trị liệu chuyên sâu tại Clinic chính là lựa chọn cho bạn để có kết quả nhanh hơn và rõ rệt hơn. Tại SW1Clinic, các Bác sĩ đã thiết kế một chương trình Pore Perfection program dành riêng cho lỗ chân lông to, kết hợp giữa các facial chăm sóc da với mỹ phẩm chuyên sâu và ánh sáng sinh học, laser peel, mặt nạ collagen, giúp tăng sinh collagen cho làn da mịn màng và thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể. 


No comments:

Powered by Blogger.