5 SAI LẦM CÓ HẠI CHO DA KHIẾN BẠN PHẢI HỐI HẬN


Người ta nói rằng, một cô gái chỉ thành một quý bà khi biết học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu trên quan điểm chăm sóc da thì việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là con đường khôn ngoan hơn nhiều. Thời tuổi trẻ bồng bột khi bạn sống mà không cần biết đến ngày mai chúng ta thường xem nhẹ việc chăm sóc da, bỏ qua những thói quen chăm sóc da hữu ích và bạn phải trả giá đắt trong những năm tháng cuối đời. Nếu bạn cảm thấy tội lỗi vì đã phạm phải 5 sai lầm phổ biến này, hãy sửa sai ngay để không phải hối hận về sau. 

Phơi da dưới trời nắng
 

Khi còn trẻ, chúng ta thường chủ quan cho rằng làn da của chúng ta vẫn khỏe mạnh nên rất nhiều người không chú ý đầy đủ đến việc chống nắng. Ngày nay, chúng ta đều biết rằng, 90% tổn thương da xảy ra là do da tiếp xúc với tia cực tím. Do đó, thật ngu ngốc khi nghĩ rằng, đi ra ngoài trời nắng và thách thức làn da trước ánh nắng mặt trời là thói quen nên duy trì nếu sau này khi bạn ở lứa tuổi 30 - 40 bạn không muốn mặt bạn chằng chịt nếp nhăn và đốm nâu. Hãy suy nghĩ lại và tập thói quen sử dụng kem chống nắng có tác dụng chống lại cả tia UVA và UVB với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Mặc dù giá cả của những sản phẩm này có thể cao hơn một chút nhưng sử dụng kem nền, kem trang điểm, hoặc kem dưỡng ẩm ban ngày có lọc SPF hỗ trợ rất đáng kể cho làn da của bạn.
 
Khi không may có những dấu hiệu lão hóa sớm trước tuổi như rãnh nhăn, nếp nhăn, đốm nâu, đốm đổi màu loang lổ và da giảm độ đàn hồi, cách tốt nhất là khắc phục những hậu quả do sự bừa bãi của tuổi trẻ gây nên bằng một số hình thức tái tạo bề mặt bằng laser. Công nghệ laser Fraxel® được cấp bằng sáng chế điều trị Fraxel DUAL Laser) là loại laser tái tạo bề mặt phân đoạn đầu tiên và được nghiên cứu rộng rãi nhất, thường được các chuyên gia ca ngợi là tiêu chuẩn vàng để tái tạo da tối ưu. Công nghệ này có thể được sử dụng như một liệu pháp điều trị thẩm mỹ chính hoặc hỗ trợ để chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Bước sóng Erbium 1550nm thâm nhập sâu vào lớp hạ bì của da để kích thích và thúc đẩy tăng sinh collagen để trẻ hóa da, trong khi bước sóng Thulium 1927nm là kẻ thù đáng sợ của các sắc tố nâu bề mặt (ví dụ: đốm mặt trời, đốm tuổi). Da của mỗi người đều khác nhau và là duy nhất, nhưng các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, đối với hầu hết bệnh nhân mong muốn cải thiện cấu trúc da và giảm các nếp nhăn và rãnh nhăn, có thể đạt được kết quả khả quan sau 3 đến 5 liệu trình được thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tuần.
 
Không tẩy trang 24/7  
 
 
Nếu bạn là người đẹp ngủ trong rừng với lớp trang điểm dày trên mặt thì bạn thực sự đã làm mất cơ hội tìm được chàng hoàng tử quyến rũ, người sẵn sàng đánh thức bạn bằng một nụ hôn. Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt là một sai lầm điên rồ có thể hủy hoại nặng nề đến làn da của bạn: tắc nghẽn lỗ chân lông, khô da, vi khuẩn tấn công. Cho dù bạn có mệt mỏi đến đâu đi chăng nữa thì hãy cố dành vài phút để tẩy trang trước khi đi ngủ, ít nhất một lần. Lý tưởng nhất là nên rửa sạch mặt hai lần trước khi đi ngủ để làm sạch da toàn diện hơn. 

Không nuôi dưỡng làn da đúng cách


Nếu suốt ngày bạn chỉ ăn vặt, thì không chỉ vòng eo bạn phải chịu hậu quả mà rõ ràng làn da cũng không được cung cấp đủ dưỡng chất, chất chống oxy hóa và protein rất cần thiết cho sức khỏe của làn da. Bạn ăn gì thì sẽ được thể hiện trên vẻ bề ngoài của bạn. Thói quen ăn uống điều độ, lành mạnh sẽ mang lại vẻ ngoài tươi trẻ cho khuôn mặt bạn, ngược lại, thói quen ăn uống bừa bãi sẽ để lại dấu ấn tệ hại trên da. 

 Ăn uống đúng cách để có làn da đẹp, tránh những thức ăn nhiều đường. Liên quan đến sức khỏe làn da của bạn, lượng đường trong máu quyết định sự suy yếu của collagen và elastin – những thành phần làm trẻ hóa da. Glycation làm cho các sợi protein trở nên cứng và giòn, mất tính đàn hồi khiến da chảy xệ và xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. 

Không hiểu tình trạng của da


Khi tôi bắt đầu có mụn hồi niên thiếu, tôi nghĩ ngay rằng đó là do da dầu. Đóng vai một chuyên gia không hiểu biết, tôi đã cố gắng làm khô da càng nhiều càng tốt. Tôi thử nghiệp tất cả các loại sản phẩm mạnh như xà phòng và cồn để làm sạch da! Chẳng cần phải nói, tôi đã phải gánh chịu hậu quả của việc làm đẹp thiếu hiểu biết như thế nào. Tôi không hề biết gì về làn da của mình và sử dụng bất cứ thứ gì tôi có trong tay. Có lẽ tôi hoàn toàn dùng sai mỹ phẩm nhưng vấn đề là tôi không hề biết. Suy nghĩ lại, nếu tôi đến gặp bác sĩ da liễu sớm thì tình trạng da của tôi bây giờ đã cải thiện tốt hơn rất nhiều. 

Tìm hiểu loại da của mình để có những đánh giá phù hợp với các chuyên gia làm đẹp là yếu tố hàng đầu giúp bạn định hướng được kế hoạch chăm sóc da. Sau đó, tìm kiếm bác sĩ thẩm mỹ da giỏi, trị liệu viên được đào tạo bài bản từ những spa có uy tín là bạn đã tiến thêm một bước dài trong con đường đi tìm cái đẹp. Việc xác định được loại da của mình là vô cùng quan trọng bởi vì điều đó có nghĩa là bạn cũng xác định được loại mỹ phẩm phù hợp, giúp da bạn được nuôi dưỡng trong tình trạng tốt nhất. 

Xăm hình


Xăm hình đôi khi là một ý tưởng thú vị ở vào thời điểm mà bạn muốn làn da mình trông “art” hơn, tuy nhiên sự hối hận cũng phổ biến y chang như vậy. Theo một kết quả khảo sát được thực hiện tại Mỹ vào năm 2016 thì gần một nửa số người trong độ tuổi từ 18 đến 35 có hình xăm, và gần ¼ đã hối hận vì xăm hình. Dựa trên khoảng 60 triệu người trong nhóm lứa tuổi đó, có nghĩa là khoảng 7,5 triệu người đã hối hận vì có hình xăm. Trong số những người đã hối tiếc vì xăm hình thì rất nhiều người đi xăm vào thời điểm họ còn rất trẻ, và lúc đó, không có một nghiên cứu nào tác động đến quyết định của họ. Xóa hình xăm là một thủ thuật phức tạp, lâu dài và tốn kém hơn nhiều so với xăm hình. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn quyết định đi xăm hình. 

Hiện nay, laser là giải pháp xóa hình xăm an toàn và hiệu quả nhất. Tia laser tạo ra các xung năng lượng cực ngắn nhắm vào sắc tố trong hình xăm của bạn, khiến sắc tố trong mực bị phân mảnh, và do đó cho phép hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn loại bỏ mực khỏi da. Liệu trình này sẽ được lặp lại vài lần đến khi hình xăm mờ hẳn và mực xăm không còn trên da nữa. Những hình xăm sử dụng mực đen thường thì dễ xóa nhất, nhưng nhờ công nghệ tiên tiến Picosure, mọi hình xăm đều được xóa một cách triệt để không gây một biến chứng nào, trong khi mực xăm được loại bỏ nhanh hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn so với bất cứ công nghệ điều trị sắc tố nào hiện có trên thị trường.

 

No comments:

Powered by Blogger.