THANH LỌC CƠ THỂ SAU NHỮNG NGÀY NGHỈ LỄ



Bạn đột nhiên cảm thấy uể oải, mệt mỏi trong hoạt động thường ngày nhưng không hề có dấu hiệu gì của bệnh? Bạn ơi, có thể là cơ thể bạn đang lên tiếng vì bị quá tải bởi những buổi tiệc tùng liên tiếp đấy. Đặc biệt là thời điểm những tháng cuối năm như thế này, hàng loạt những buổi họp mặt, tổng kết của công ty, bạn bè, gia đình mà bạn không thể từ chối tham dự. Khi bạn nạp những thực phẩm không lành mạnh như rượu, bia, thức ăn chiên xào thì cũng đồng nghĩa với việc đưa những chất độc hại vào cơ thể.   

Đây chính là lúc bạn cần detox cơ thể rồi đấy. Có rất nhiều công thức detox từ đơn giản đến phức tạp và bạn dễ dàng bị bối rối khi tìm hiểu. Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất giúp bạn có thể detox khoa học và hiệu quả.

Detox là gì?
Đây là một quá trình thanh lọc, để loại bỏ bớt những tạp chất có hại ra khỏi cơ thể. Detox sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, củng cố khả năng chống lại vi khuẩn và giúp các cơ quan hoạt động khỏe mạnh. Bạn cần lưu ý những điểm sau đây trong quá trình detox:

Uống đủ nước

70% cơ thể bạn là nước, có thể nói nước là thành phần cơ bản và thiết yếu nhất của cơ thể. Không có gì kỳ diệu hơn tác dụng làm trẻ hóa cơ thể của nước. Mọi cơ quan của cơ thể đều cần nước để có thể hoạt động trơn tru. Nước sẽ giúp vận chuyển chất độc đến gan, thận để đào thải ra ngoài. Nếu không uống đủ nước, các chất cặn sẽ bị giữ lại trong máu và gây tác dụng tiêu cực lên các bộ phận cơ thể. Làn da bạn nếu thiếu nước sẽ trở nên thô nhám, dễ xuất hiện nếp nhăn, khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài môi trường giảm đi đáng kể. 

Chúng ta được khuyến cáo uống 6-8 ly nước mỗi ngày. Đặc biệt với những người thích hoạt động thể thao, nước sẽ mất liên tục, do đó bạn lưu ý bổ sung nước kịp thời và liên tục nhé.   

Tăng cường thực phẩm organic, trái cây, rau xanh


Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C trong trái cây, rau xanh là những thành phần giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Do đó thực đơn hàng ngày của bạn không nên thiếu trái cây, rau xanh. Một điều lưu ý là bạn nên sử dụng thực phẩm organic, là những thực phẩm được trồng hoàn toàn hữu cơ, không có thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại. 

Bổ sung đầy đủ các loại vi chất hàng ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi, từ đó thúc đẩy quá trình detox cơ thể hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn


Vận động là một quá trình thiết yếu của cơ thể. Nhưng trong xã hội hiện đại, khi máy móc đã làm thay được rất nhiều hoạt động của con người, chúng ta trở nên ngày càng lười vận động. Hậu quả là một loạt những bệnh tật như béo bụng, thoái hóa cột sống, tiểu đường… tăng cao nguy cơ mắc phải. Tập thể dục đúng cường độ hàng ngày sẽ giúp dòng máu lưu thông liên tục, đưa oxygen đến các cơ quan của cở thể, giúp quá trình thải độc hoạt động mạnh mẽ, cơ bắp được vận động trở nên dẻo dai, săn chắc.

Tuân thủ thực đơn detox


Tuân thủ thực đơn detox là một việc không hề đơn giản khi rất nhiều buổi tiệc tùng đang chờ bạn. Những thực phẩm trong thực đơn detox cũng dễ khiến bạn nản lòng khi chủ yếu là rau xanh, trái cây và nước. Nhưng bạn cần nhớ muốn detox hiệu quả bạn cần tuân thủ đủ thời gian theo đuổi chế độ ăn này. Thực đơn detox sẽ giúp cơ thể bạn đào thải những hợp chất dư thừa và có hại. Detox giúp tăng cường dòng máu lưu thông khắp cơ thể, thúc đẩy gan thận là những cơ quan thải độc hoạt động hiệu quả, và giúp các cơ quan khác như đường ruột được nghỉ ngơi sau quá trình làm việc cật lực để tiêu hóa hết lượng thức ăn của các buổi tiệc tùng.

Kết hợp các phương pháp giảm cân


Hầu hết chất độc đều tích tụ trong lớp mỡ, khi chúng ta giảm cân, lớp mỡ này mất đi sẽ đẩy các độc tố vào trong máu, máu vận chuyển chúng đến gan thận để đào thải ra ngoài. Do đó giảm cân là một phương pháp hỗ trợ rất tốt cho quá trình detox.


Bạn có thể đánh giá sơ lược mức độ cân nặng của mình bằng chỉ số BMI (Body Mass Index). Nếu chỉ số từ 23 trở lên nghĩa là bạn đang thừa cân rồi đấy. Bạn cần phải giảm cân ngay nếu muốn detox thật hiệu quả. Tại SW1 clinic, chúng tôi sẽ thiết lập cho bạn một kế hoạch giảm cân lâu dài, bao gồm chế độ ăn, tập thể dục và những phương pháp điều trị hỗ trợ để bạn có thể kiểm soát cân nặng trong thời gian sớm nhất. Sự kết hợp giữa chế độ giảm cân và detox đúng cách sẽ hỗ trợ hiệu quả lẫn nhau và đem lại cho bạn sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng cho tất cả các hoạt động mỗi ngày.

No comments:

Powered by Blogger.