"THẦN DƯỢC" GIÚP PHỤC HỒI TÓC




Phụ nữ sau khi sinh thường gặp phải tình huống này, sau sanh khoảng vài tháng chợt nhận thấy tóc rụng nhiều hơn trước. Rụng tóc sau sinh có trường hợp sẽ phục hồi sau khoảng một năm, cũng có khi là… mãi mãi. Tình trạng rụng tóc này thường do thiếu hụt một số dưỡng chất và nhiều yếu tố gây rụng  tác động cùng lúc, nhưng nếu không kịp thời phục hồi, thực sự có thể kéo dài tình trạng rụng tóc, dẫn tới tóc thưa về sau.



 Phụ nữ sau tuổi 40 cũng thấy tóc mình rụng nhiều hơn. Sự thật đáng lo là tình trạng rụng tóc đúng là càng ngày càng tăng tỉ lệ thuận với … số tuổi. Vì vậy mà rất nhiều người trong chúng ta quan tâm làm thế nào để phục hồi tóc chắc khỏe hơn, đặc biệt là giữ lại số lượng tóc, trông mong tóc có thể mọc trở lại sau khi đã rụng một thời gian dài.

Rụng tóc vốn có rất nhiều nguyên nhân, qua lời chia sẻ của Bác sĩ Trần Bích Ngân tại Viện Thẩm mỹ SW1 từ Singapore: “Có nhiều kiểu rụng tóc, trong đó bao gồm rụng tóc có sẹo và rụng tóc không sẹo. Rụng tóc có sẹo gặp trong các tình trạng bệnh lý. Còn rụng tóc không sẹo thường gặp hơn, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như : thiếu hụt dinh dưỡng cho tóc, tình trạng căng thẳng, tuổi tác, chấn thương tâm lý, trải qua một đợt bệnh, vấn đề tuyến giáp, thiếu máu, nội tiết tố như thời điểm mang thai, mãn kinh,…”



 Bởi vì rụng tóc vốn có nhiều nguyên nhân đan xen nhau, tốt nhất bạn nên tìm đến một bác sĩ da liễu am hiểu về điều trị tóc, sẽ giúp bạn phân loại nguyên nhân của mình, có những biện pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng rụng tóc. Khi trị liệu ngăn chặn rụng tóc, bạn vẫn sẽ qua các bước: được thăm khám, chẩn đoán ra nguyên nhân rụng tóc của mình, sau đó kết hợp chăm sóc tại nhà và tại thẩm mỹ viện có trị liệu tóc khi cần thiết.

Các trị liệu ngăn chặn tóc rụng trước đây thường bao gồm: bổ sung dinh dưỡng cho tóc, serum xịt tóc bổ sung vitamin, thuốc xịt tóc chứa Minoxidil. Theo Bác sĩ Ngân tại SW1 Clinic cho biết: “Trước đây, sau khi sử dụng các biện pháp bổ sung vitamin và thuốc xịt tại chỗ; nếu chưa đạt hiệu quả thì rất nhiều người phải nghĩ đến các biện pháp xâm lấn như cấy tóc, nhưng may mắn là gần đây chúng ta có những biện pháp hữu hiệu hơn để giúp tóc mọc như PRP tóc, Kera-clone, giúp tóc mọc tốt hơn mà vẫn chưa cần đến phẫu thuật cấy tóc.”

Vậy PRP tóc là phương pháp gì? Gần đây chúng ta nghe rất nhiều về PRP ở da mặt, PRP điều trị sẹo, PRP trẻ hóa da, lăn kim PRP,… PRP là chữ viết tắt của huyết tương giàu tiểu cầu (Platelet-rich plasma). Trị liệu PRP tóc là một điều trị y khoa gồm ba bước: đầu tiên sẽ lấy một lượng nhỏ máu của bệnh nhân, tiến hành phân tách sau đó tiêm trở lại vào da đầu. Nhiều nghiên cứu thấy rằng huyết tương giàu tiểu cầu vốn dĩ chứa rất nhiều yếu tố tăng trưởng giúp tăng lượng máu nuôi đến da đầu và kích thích tóc mọc một cách tự nhiên. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị ít nhiều cũng khác nhau ở mỗi người, phụ thuộc vào bác sĩ và kỹ thuật phân tách PRP. 

Kera-clone là một phương pháp mới đang được nhắc tới ngày càng nhiều, được áp dụng tại SW1 Clinic tại Singapore và Việt Nam.



Phương pháp này sử dụng chính sợi tóc khỏe mạnh của chúng ta để làm mọc tóc ở những vùng da đầu bị thưa tóc. Trị liệu này dựa trên cơ sở khoa học về cấy ghép tế bào gốc, trong đó một số tế bào khỏe mạnh được lấy ra, sau đó xử lý bằng hệ thống REGENERA ACTIVA để tạo thành một dung dịch giàu yếu tố từ tế bào gốc, sau đó lại được tiêm trở lại vào da đầu ở khu vực tóc bị rụng. Kera-clone là một hình thức thay thế cho phương pháp cấy ghép tóc dựa trên những tế bào nang tóc của chính bản thân người bệnh. Ngoài ra, Kera-clone còn giúp kích hoạt những nang tóc không hoạt động và những tế bào tóc đang ngủ để phục hồi tình trạng tóc như trước đây. 


No comments:

Powered by Blogger.