5 bí quyết để có làn da trắng sáng




Đa số phụ nữ châu Á chúng ta thích có một làn da trắng sáng. Nhưng làm thế nào để giúp da bạn bật tông mà vẫn khỏe mạnh? Trước hết chúng ta hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi: trắng sáng như thế nào là đúng?

Làm da sáng không phải làn da trắng

Chúng ta biết sắc tố da, còn gọi là melanin, vốn dĩ xuất hiện để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời như tia UVA và tia UVB. Lượng sắc tố da này ở người có da sẫm màu nhiều hơn người có làn da trắng, và người châu Á với làn da “vàng” của chúng ta là ở khoảng giữa. Vậy bản thân ta sinh ra đã có làn da “vàng”. Màu da chúng ta mong muốn chính là một màu da sáng khỏe chứ không phải trắng.

Để biết được màu da sáng mong muốn của mỗi người, bạn hãy xem mặt trong cánh tay của mình, đó là nơi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất, và sẽ là làn da sáng mong đợi của bạn. Vậy làm thế nào để có được làn da này?

1. Thoa kem chống nắng

Đây có lẽ là phương pháp có tác dụng chậm nhất và cũng là cơ bản nhất. Hãy tưởng tượng làn da bạn có thể phản ứng với môi trường bên ngoài, khi trời nắng gắt, sắc tố da nổi lên để bảo vệ chúng ta, khi trời râm ít nắng, sắc tố da dịu lại. Đó là lý do mà chúng ta thường thấy tàn nhang và nám đậm hơn vào mùa hè, nhạt hơn vào mùa đông.

Như vậy phương pháp đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến đó là phải bảo vệ da đúng cách bằng phương pháp chống nắng hợp lý. 

2. Tẩy tế bào chết (dermabrasion)

Ngoài việc thoa kem chống nắng, ắt hẳn bạn muốn biết cách nào để da trắng sáng nhanh chóng. Chỉ cần một lần tẩy tế bào chết bằng tinh chất cám gạo, hay acid trái cây (Glycolic acid), bạn đã thấy da  mình sáng lên rõ rệt. Tại sao lại như vậy? Chúng ta nên biết rằng làn da cũng có chu kỳ sinh trưởng, nào là tế bào da sẽ sinh ra ở màng đáy, lớn lên trở thành tế bào gai, rồi tế bào sừng, cuối cùng tạo thành lớp sừng hóa bên ngoài bao bọc. Như vậy, lớp sừng hóa bên ngoài sẽ khiến da chúng ta có cảm giác sần sùi. Thỉnh thoảng chúng ta có cảm giác thoa bao nhiêu dưỡng chất vào cũng không thấm tháp gì, không có gì thay đổi. Đó là do lớp sần sùi phủ bên ngoài khiến các dưỡng chất khó thấm qua. Như vậy, tẩy tế bào chết giúp mất đi lớp sần sùi, làn da trong sáng hơn.

Trước một buổi tiệc, bạn có thể đến ngay một nơi chăm sóc da uy tín, sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, với dịch vụ tốt, bạn sẽ có thể xuất hiện trong sự kiện với một làn da sáng nổi bật hơn so với trước đó.



3. Arbutin

Muốn các vết tàn nhang, nám trên da mặt mờ đi, bạn có thể sử dụng Arbutin. Đây là một thành phần chiết xuất từ cây dâu Bearberry, giúp da sáng hơn và làm giảm độ đậm của các sắc tố ở trên bề mặt. Nếu bạn vừa bị rám nắng sau một chuyến đi biển, hay lo ngại làn da không đều màu, sử dụng arbutin sẽ khá hữu hiệu. Ngay cả với một làn da sáng, arbutin cũng giúp loại bỏ những sắc tố da không mong muốn như đốm nâu, tàn nhang.

4. Retinol

Đây là một thành phần mà có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng muốn có ở trong nhà. Nói về cấu tạo hóa học, retinol là một dạng tự nhiên của vitamin A. Trước đây retinol từng là loại “vitamin” đầu tiên để phục hồi cho những làn da bị hư tổn. Thành phần này giúp kích thích các tế bào của làn da mau chóng tái tạo. Một hiệu quả khác đặc biệt thú vị là sử dụng retinol còn giúp cho collagen tăng trưởng, giúp làn da bạn sáng hơn và giảm nếp nhăn.

5. Laser Pico Toning

Cuối cùng, để nhanh chóng có làn da trắng sáng chuẩn bị cho một tiệc cưới vào vài ngày hôm sau, bạn có thể chọn lựa thực hiện điều trị laser.
Trong đó Laser Pico Toning là một phương pháp mới, với tia laser nhanh một phần nghìn tỷ giây, giúp làn da trắng sáng nhanh chóng mà không gây tổn thương da, đồng thời làn da tăng thêm sự săn chắc và đàn hồi.
Một số bạn có thể lo lắng khi nghe đến điều trị laser, có lẽ do nghe đến tác dụng phụ, bạn nên đến một thẩm mỹ viện uy tín, với bác sĩ có chuyên môn tốt sẽ giúp bạn có làn da sáng bật tông với liệu trình an toàn.


No comments:

Powered by Blogger.