VITAMIN TỰ NHIÊN CÓ THỰC SỰ TỰ NHIÊN VÀ AN TOÀN?




Có một quan niệm sai lầm rằng “tự nhiên là an toàn”, khiến nhiều người tin rằng miễn là họ sử dụng các thành phần từ thực vật hoặc trái cây tự nhiên thì sẽ vừa hiệu quả vừa không bị bất kỳ tác dụng phụ nào. Sự tin tưởng cực đoan này có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Một phụ nữ 51 tuổi người Trung Quốc khi tự tiêm dẫn chất từ trái cây để trẻ hóa da đã bị suy gan, suy thận, tổn thương phổi dẫn đến suýt tử vong. May mắn là bà ta đã hồi phục sau khi được hồi sức tích cực trong 5 ngày. Sở dĩ có hành động đó là vì bà ta nghĩ rằng có thể ăn trái cây để đẹp da thì tại sao không tiêm thẳng vào mạch máu để phát huy hiệu quả nhanh nhất và tốt nhất.
Bạn cần hiểu rằng những thành phần khác nhau, những dạng bào chế khác nhau thì cần được sử dụng theo những cách khác nhau để vừa an toàn vừa đạt hiệu quả tối ưu.

Kiến thức không đầy đủ cộng với khát khao một làn da trắng sáng nhanh chóng đã dẫn đến những hành động tai hại như truyền trắng, truyền vitamin không rõ nguồn gốc và thành phần. Làn da trắng mịn vốn là một trong những tiêu chuẩn cái đẹp của người châu Á – vốn dễ bị nám da. Do đó nhiều người lại càng nôn nóng muốn có giải pháp tức thì để giải quyết ngay lập tức những đốm nám đáng ghét mà không tìm hiểu thật thận trọng. Những sản phẩm truyền trắng này thường được quảng cáo chứa các thành phần “tự nhiên” như vitamin c, glutathione và các chất chống oxi hóa. Tại Việt Nam, Bộ y tế chưa ban hành văn bản chính thức nào công nhận bất kỳ loại chất truyền trắng nào cho da. Do đó bạn nên đặt dấu chấm hỏi trước bất kỳ lời mời chào truyền trắng nào dành cho da để không dẫn đến những hiệu quả tai hại.     

Những nguy cơ khi thực hiện truyền trắng da có thể kể đến là: nhiễm trùng máu hệ thống nếu dụng cụ truyền không được vô trùng đúng cách; phản ứng dị ứng thuốc nặng nề toàn thân như hội chứng Steven Johnson, hoại tử thượng bì toàn cơ thể. Chưa kể việc tiêm/truyền một lượng lớn các chất này trong thời gian ngắn có thể dẫn đến ngộ độc thận gây hoại tử ống thận, suy thận cấp hoặc gây suy tim cấp. Tất cả những nguy cơ này đều có tỷ lệ tử vong rất cao nếu không được điều trị nhanh chóng và kịp thời.
Có thể bạn sẽ cảm thấy chán nản khi phải theo đuổi một chuỗi các liệu trình laser kết hợp thuốc bôi và các phương pháp chăm sóc da mặt để giảm bớt tình trạng nám, nhưng hãy kiên nhẫn vì sự an toàn cho tính mạng và duy trì được hiệu quả lâu dài. Hãy nhớ rằng: muốn nhanh thì phải từ từ, bạn nhé.   

No comments:

Powered by Blogger.